Một Nền Tảng, Triệu Khả Năng

Làm Thế Nào Để Tăng Tỷ Lệ Phản Hồi Shopee, Lazada?


Quản lý các gian hàng trên đa sàn TMĐT đòi hỏi chủ shop luôn phải đảm bảo Tỷ Lệ Phản Hồi tốt để duy trì chất lượng shop. Làm thế nào để tăng tỷ lệ phản hồi Shopee, Lazada là câu hỏi thường gặp của các Nhà Bán Hàng. 

1. Tỷ lệ phản hồi là gì?

Tim hieu ve ty le phan hoi
Phản hồi Chat trên Shopee và Lazada, hay còn được gọi là tỷ lệ phản hồi - sẽ được đánh giá dựa trên 2 yếu tố quan trọng: tỷ lệ phản hồi (phần trăm chủ shop trả lời hội thoại) và thời gian phản hồi của chủ shop đến khách hàng thông qua công cụ Chat.

Trên sàn TMĐT, việc shop và khách hàng có thể tương tác, trao đổi thuận lợi, đối với khách, sẽ hỗ trợ khách rất nhiều để có thông tin chính xác, cụ thể hơn về sản phẩm. Đối với shop, có thể thể hiện sự quan tâm, chăm sóc khách hàng, xây dựng lòng trung thành với khách. Vì vậy, việc duy trì tỷ lệ phản hồi shop tốt, vừa có thể xây dựng thương hiệu nhãn hàng trên sàn, vừa tạo dựng uy tín trong mắt khách hàng.  

2. Tỷ lệ phản hồi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của shop như thế nào?

Tam quan trong cua ty le phan hoi

Tỷ lệ phản hồi ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu shop

  • Việc chủ shop phản hồi khách hàng và hiểu rõ nhu cầu của khách, giải đáp thắc mắc và chia sẻ các thông tin cụ thể của sản phẩm như kích thước, cách sử dụng, chức năng..., cùng với một kế hoạch xây dựng và chăm sóc hiệu quả sẽ có giá trị thúc đẩy khách hàng trong việc chốt đơn.
  • Bên cạnh đó, phản hồi nhanh giúp chủ shop giữ chân khách ở lại gian hàng của bạn, thay vì để mất khách qua gian hàng đối thủ. 

Phản hồi Chat giúp xây dựng lượng khách hàng trung thành

  • Khách hàng luôn thích những điều mới lạ, nhưng họ vẫn luôn dành mối quan tâm cho những nơi thân thuộc. Nếu chủ shop xây dựng kênh chat tốt và gây được ấn lượng với khách hàng bằng sự chăm sóc, dịch vụ. Khách hàng sẽ dễ dàng yêu thích gian hàng của bạn, và quay lại mua ở những lần tiếp theo, thay vì tìm kiếm những kết quả sàn phẩm mới trên sàn Shopee, Lazada.

Giảm tỷ lệ trả hàng/hoàn tiền

  • Nếu khách hàng chỉ tham khảo bài viết bán hàng của shop đăng tải và ra quyết định mua, đôi khi sẽ dẫn đến tình huống hoàn trả sản phẩm. Tuy nhiên, việc giữ tương tác, trao đổi sẽ giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện và cụ thể hơn về sản phẩm, qua thông tin, qua hình ảnh, qua video clip thực tế sản phẩm. Thêm vào đó, các chương trình khuyến mãi được cung cấp trong chăm sóc khách qua Chat Box giúp tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Từ đó, tối ưu hóa tỷ lệ hoàn trả, giảm thiểu tối đa những vấn đề về khiếu nại.

3. Cách tính tỷ lệ phản hồi chat Shopee

Ty le phan hoi shopee
  • Tỷ lệ phản hồi chat được tính bằng phần trăm tin nhắn hợp lệ mà chủ shop đã trả lời khách hàng trong 90 ngày qua.
  • Tỷ lệ phản hồi chat sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn 25% tin nhắn shop nhận được gần nhất trong vòng 90 ngày.
  • Phản hồi chat được tính là hợp lệ khi shop trả lời người mua trong 12 tiếng sau khi nhận được tin nhắn.
  • Trường hợp shop kích hoạt chế độ tạm nghỉ, tỷ lệ phản hồi chat sẽ không bị tính.
  • Tỷ lệ phản hồi được tính khi shop nhận được ít nhất 2 cuộc trò chuyện trong 90 ngày.
  • Thời gian Shopee cập nhật tỷ lệ phản hồi: Hàng ngày

Lưu ý:

+ Trả lời tự động không được tính vào tỷ lệ phản hồi.

+ Những trường hợp shop không phản hồi tin nhắn tự động (quảng bá), tin nhắn trợ lý Chat và tin nhắn từ Game sẽ không ảnh hưởng đến tỷ lệ phản hồi Chat của shop trên Shopee.

Xem thêm về tỷ lệ phản hồi chat của Shopee 

4. Cách tính tỷ lệ phản hồi chat Lazada

Tỷ lệ phản hồi Chat tại Seller Center Lazada được tính bằng tỷ lệ phần trăm lượng hội thoại đc phản hồi trong ngày làm việc tiếp theo trên tổng số hội thoại shop nhận được trong 7 ngày (từ 10 ngày trước đến 4 ngày trước)

Tỷ lệ phản hồi chat trong ngày được tính bằng lượng hội thoại được phản hồi trong cùng ngày (từ 6h tối hôm nay đến 6h tối hôm sau) trong 7 ngày gần nhất, bao gồm tin nhắn nhận được vào cuối tuần. Không áp dụng cho ngày lễ, hay khi shop bật chế độ nghỉ lễ.

Xem thêm về tỷ lệ phản hồi và thời gian phản hồi của Lazada 

5. Shop có thể làm gì để cải thiện tỷ lệ phản hồi?

  • Hãy luôn sẵn sàng hiện diện để phản hồi khách hàng của bạn. Để đảm bảo tỷ lệ phản hồi, shop nên luôn là người kết thúc hội thoại.

Ứng dụng UPFOS Chat hỗ trợ nhà bán hàng tích hợp tất cả các kênh chat từ đa shop đến từ Shopee, Lazada về một phần mềm duy nhất, thuận tiện quản lý và phản hồi khách hàng nhanh chóng.

  • Thường xuyên kiểm tra thông báo, tránh lỡ tin

Tránh việc phải đăng nhập một lúc nhiều Seller Center để kiểm tra tin nhắn và có thể bỏ lỡ thông báo, UPFOS Chat đồng hành cùng Nhà Bán Hàng, kích hoạt chế độ trực tuyến trên ứng dụng trong ngày và nhận thông báo tin nhắn ngay lập tức để dễ dàng phản hồi, không lỡ tin nhắn quan trọng.

  • Thiết lập chế độ phản hồi tự động bằng tin nhắn chào mừng hay gởi chương tringh khuyến mãi, tuy không có hiệu quả trực tiếp trong việc tăng tỷ lệ phản hồi nhưng sẽ giúp shop giữ chân khách hàng ở lại gian hàng trong lúc chờ đợi.  

UPFOS Chat - Ứng dụng duy nhất quản lý kênh chat, giúp bạn tích hợp cộng cụ chat từ Seller Center Shopee, Lazada, dễ dàng thiết lập tin nhắn phản hồi tự động!

UPFOS Chat - Ung dung quan ly chat da san

Tìm hiểu thêm về UPFOS Chat - Phản Hồi Tin Nhanh 

Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý hiệu quả trên các kênh Thương Mại Điện Tử để tối ưu nguồn nhân lực? Đăng Ký và dùng thử ngay UPFOS để được trải nghiệm giải pháp được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia ecommerce với nhiều năm kinh nghiệm!

Về UPFOS Việt Nam

UPFOS là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Thương Mại Điện Tử được vận hành và phát triển bởi đội ngũ công nghệ với nhiều năm kinh nghiệm, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp và thương hiệu trên đa sàn.

Nền Tảng Liên Kết của chúng tôi bao gồm Shopify, các sàn TMĐT tại Việt Nam Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và các sàn chủ đạo trên khắp Đông Nam Á.

UPFOS – vượt trội hơn cả ERP, là giải pháp được tin dùng bởi các thương hiệu lớn Oppo, Realme, Colgate giúp khai phá tiềm năng vận hành và tiết kiệm chi phí.