Một Nền Tảng, Triệu Khả Năng

Kinh Doanh Đa Sàn, Chủ Shop Thường Gặp Khó Khăn Gì? (Phần 1)


Kinh doanh đa sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo đối với nhiều Nhà Bán Hàng là hoạt động mang lại hiệu quả và doanh thu, đối với những chủ shop khác, lại là nỗi trăn trở và nhiều phức tạp. Vậy vấn đề là gì và liệu có cách giải quyết nào cho chủ shop? Cùng UPFOS điểm qua những vấn đề trọng yếu:

Nỗi lo về Quản Lý Tồn Kho

  • Tồn kho ứ đọng dẫn đến nỗi lo ảnh hưởng đến vốn kinh doanh và các hoạt động nhập, bán hàng. Điều này dẫn đến việc chủ shop thúc đẩy bán tháo, giảm giá để nhập hàng mới.
  • Lượng hàng lớn dẫn đến không quản lý được trạng thái tồn kho để kịp thời cập nhật sản phẩm bán chạy và chuẩn bị nhập thêm.
  • Quản lý nhiều hàng tồn, đa chủng loại, trên đa sàn dẫn đến sai sót, thất thoát hàng hóa.
  • Thủ tục nhập kho truyền thống bằng Excel đôi khi dẫn đến nhầm lẫn, cần thêm nhân lực để quản lý ra vào kho.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là cần thiết để đảm bảo số liệu chính xác, tự động và tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực cho chủ cửa hàng. Quản Lý Tồn Kho giúp hoạt động kinh doanh đa sàn hiệu quả hơn.

Phản hồi chậm dẫn đến tỉ lệ phản hồi thấp

Đầu tư xây dựng cửa hàng tốt, đầu tư ngân sách quảng cáo, marketing, thu hút được traffic vào cửa hàng nhưng lại để mất khách chỉ vì phản hồi chậm trên các gian hàng luôn là nguy cơ tiềm ẩn, bởi vì luôn có khả năng:

  • Khách hàng gởi tin nhắn về cửa hàng khi nhân viên đang mải đóng gói, nhập hàng, nhập số liệu, xử lý khiếu nại…
  • Không kịp đăng nhập cửa hàng để kiểm tra tin nhắn mới từ khách hàng.
  • Khách chưa nhận được phản hồi, và ghé gian hàng đối thủ, đối thủ phản hồi sớm hơn và chốt đơn cùng khách hàng.
Đồng bộ tin nhắn đến từ các gian hàng trên đa nền tảng về một ứng dụng duy nhất giúp shop dễ dàng kiểm tra, phản hồi tin nhanh và chăm sóc khách hàng, tăng tỉ lệ phản hồi và tăng mức độ mức hài lòng!

Xử lý đơn hàng không kịp thời

Quản lý nhiều cửa hàng dẫn đến sót đơn hàng chưa xác nhận, hoặc xác nhận đơn hàng trễ - hậu quả là hàng bị giao chậm. Dù nguyên nhân từ chủ shop hay từ vận chuyển, khách hàng vẫn có thể mất thiện cảm và đánh giá cửa hàng thấp.

Chưa kể đến, sản phẩm trong quá trình vận chuyển hàng hóa có thể bị hư hỏng, móp méo, hỗ trợ kịp thời sẽ giúp khách hàng cảm thổng, và để lại những ấn tượng tốt cho shop bạn.

Theo dõi trạng thái tất cả đơn hàng và Quản Lý Đơn Hàng sát sao trên cùng 1 hệ thống duy nhất để chăm sóc và hỗ trợ đúng lúc, giúp chủ shop ghi điểm với khách hàng.

Dành nhiều thời gian cho tác vụ đăng tải và quản lý sản phẩm

  • Việc đăng tải sản phẩm lên từng sàn, lựa chọn ngành hàng và cập nhật giá thủ công và thực hiện các thao tác nhập đi nhập lại nhiều lần khiến Nhà Bán Hàng mất nhiều thời gian, công sức và nhân lực.
  • Phân bổ thời gian để xây dựng cửa hàng, xử lý đơn và chăm sóc khách hàng như thế nào là hợp lý luôn là một vấn đề cần được giải quyết.

Quản lý sản phẩm đa sàn một cách đồng loạt, theo dõi thông tin sản phẩm đồng loạt sẽ giúp chủ shop tối ưu được thời gian và cửa hàng trong khâu vận hành gian hàng.

Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý hiệu quả trên các kênh Thương Mại Điện Tử để tối ưu nguồn nhân lực? Đăng Ký và dùng thử ngay UPFOS để được trải nghiệm giải pháp được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia ecommerce với nhiều năm kinh nghiệm!

Về UPFOS Việt Nam

UPFOS là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Thương Mại Điện Tử được vận hành và phát triển bởi đội ngũ công nghệ với nhiều năm kinh nghiệm, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp và thương hiệu trên đa sàn.

Nền Tảng Liên Kết của chúng tôi bao gồm Shopify, các sàn TMĐT tại Việt Nam Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và các sàn chủ đạo trên khắp Đông Nam Á.

UPFOS – vượt trội hơn cả ERP, là giải pháp được tin dùng bởi các thương hiệu lớn Oppo, Realme, Colgate giúp khai phá tiềm năng vận hành và tiết kiệm chi phí.