Một Nền Tảng, Triệu Khả Năng

Lưu Ngay Chiến Lược Thực Chiến "Siêu Hút Đơn" Cho Các Đợt Sale Lớn!


Vào dip cuối năm các sàn TMĐT thường tung ra các đợt SALE lớn như vũ bão với chuỗi thời gian liên tục và dồn dập như 8.8, 9.9, 10.10, 11.11, 12.12. Để trở nên “siêu hút đơn” và bán hàng hiệu quả, các nhà bán hàng thông minh cần nắm được những chiến lược thực chiến để tăng trưởng trên đa sàn.

1. Thực chiến “Siêu Hút Đơn” bằng việc tối ưu từ khoá tiêu đề khi tìm kiếm sản phẩm

Đặt tiêu đề cho sản phẩm làm sao để thu hút và hiệu quả là “bài học vỡ lòng” đầu tiên các nhà bán hàng chuyên nghiệp trên các sàn TMĐT cần lưu ý. Đa phần các chủ shop không quá chú trọng vào việc đặt tên sản phẩm, chỉ cần để tên sản phẩm đầy đủ rõ ràng là đã tạm chấp nhận được rồi. Tuy nhiên, điều đó vô tình đã bỏ lỡ một lượng khách hàng tiềm năng trên Shopee, Lazada, Sendo, Tiki…

Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm các cụm từ liên quan đến sản phẩm khá đa dạng bao gồm: tìm kiếm theo tính năng, mô tả, theo các vấn đề mà họ gặp.  

Ví dụ với sản phẩm “Quạt cầm tay” nếu bạn chỉ đơn thuần đặt tên “Quạt cầm tay” thì sản phẩm của bạn đã kém lợi thế hơn đối thủ khác khi khách hàng tìm kiếm với các cụm từ “Quạt cầm tay mini”, “Quạt cầm tay có đế”, “Quạt cầm tay Hàn Quốc”…Bạn có thể sáng tạo tiêu đề mới để hấp dẫn hơn như “Quạt cầm tay mini đa năng – độ bền cao”, chắc chắn sẽ tốt hơn tiêu đề ban đầu

Kết quả tìm kiếm trên Shopee theo từ khóa
Nguồn: Shopee

Tiêu đề chính là yếu tố tiên quyết khiến khách hàng có muốn tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm không. Do đó, việc bỏ thêm công sức để tìm ra tiêu đề cuốn hút sẽ đem lại cho các nhà bán hàng “trái ngọt” khi bán hàng online nhờ không chỉ tăng cao tỉ lệ CTR (Click – through – rate) mà còn giúp khách hàng ấn tượng và ghi nhớ sản phẩm và shop của bạn. 

2. Sử dụng Hashtag

Bên cạnh đặt tiêu đề thu hút thì việc thêm #hashtag vào mô tả sản phẩm sẽ giúp tiếp cận người mua nhanh chóng. Đặc biệt, khi bạn sử dụng đồng thời nhiều kênh TMĐT hoặc các kênh truyền thông khác nhau thì bộ hashtag thống nhất sẽ giúp khách hàng nhận diện shop của bạn tốt hơn. Tận dụng tối đa hiệu quả của các kênh bạn đang sử dụng. 

Lưu ý: hãy hashtag cả chữ không dấu và có dấu để tăng khả năng lên top khi tìm kiếm sản phẩm, đặc biệt trong những đợt sale lớn 8.8, 9.9, 10.10, 11.11, 12.12 

Hashtag sản phẩm khi đăng bán

Nguồn: Shopee 

3. Xây dựng hình ảnh sản phẩm đẹp

Đây là điều tất cả các shop đều muốn nhưng không phải shop nào cũng có khả năng làm được. Với các cửa hàng nhỏ hoặc các bạn mới bắt đầu bán hàng trên sàn TMĐT thì việc đầu tư các studio chụp ảnh chuyên nghiệp là việc nằm ngoài phạm vi tài chính của shop. Tuy nhiên, chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, chủ shop nhỏ hoàn toàn có được các bức hình sản phẩm lôi cuốn với các bước cụ thể sau:

Đầu tư hơn vào hình ảnh đăng bán sản phẩm

Nguồn: Lazada

  • Chuẩn bị điện thoại: bên cạnh loại điện thoại có chất lượng chụp hình trung bình cao, các chủ shop nên đầu tư một chiếc giá đỡ điện thoại để tránh bị rung hay nhoè hình
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Màu sáng đẹp nhất là khung giờ từ 8h-10h và 15h-17h. Chú ý tránh chụp ngược sáng
  • Chọn phông nền: tốt nhất là bạn nên chọn các background bằng phẳng. Bạn có thể tận dụng các phông nền độc đáo quanh bạn như: tường nhà, cửa sổ, bàn ăn, thảm trải sàn… 
  • Trang trí với các chi tiết nhỏ: bông hoa, cành cây, điện thoại, bút, sổ tay… đều có thể trở thành các đạo cụ giúp bạn sáng tạo nghệ thuật
  • Sử dụng các app chụp hình để chỉnh sửa độ sáng của ảnh
  • Sắp xếp nhiều hình góc cạnh chi tiết của sản phẩm
  • Tạo video đa dạng để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trước khi quyết định bấm mua

4. Tạo khung viền đồng nhất 

Ngoài việc có những tấm hình sản phẩm đẹp, các chủ shop cần dành thời gian thêm các khung (frame) để làm nổi bật và nhìn chuyên nghiệp hơn. Các thông tin như phần trăm giảm giá, thời gian sale, tên shop trên khung cũng sẽ cung cấp thông tin hiệu quả tới khách hàng. 

Một số ứng dụng chỉnh sửa chuyên nghiệp bạn có thể sử dụng như Photoshop, Adobe Illustrator, Canva hoặc dùng app tạo khung trên điện thoại miễn phí như VSCO, PicsArt, Snapseed, Prisma…

Trang trí khung sản phẩm đăng bán

Nguồn: Lazada

5. Tư vấn cho khách hàng tận tình, tăng tỷ lệ phản hồi Chat

Việc xử lý tin nhắn nhanh và tăng tỷ lệ phản hồi giúp cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng. Đây là điểm mấu chốt để khách quyết định mua hàng. Tuy nhiên, từ nhiều nguyên nhân mà chủ cửa hàng không thể kiểm soát được công việc này như ý mình. Có thể kể đến một vài nguyên nhân tiêu biểu như: lượng đơn dồn về những ngày Sale chính quá lớn, không đủ nhân viên trả lời hết inbox của khách, đăng bán nhiều sàn dẫn đến nhầm lẫn hoặc bỏ sót đơn hàng. 

Giải pháp đưa ra bạn có thể tham khảo phần mềm UPFOS - Giải Pháp Bán Hàng Đa Kênh TMĐT với chức năng Phản Hồi Tin Nhanh. Chức năng nổi bật này đồng thời xử lý tin nhắn từ nhiều shop trên đa kênh TMĐT. Với chức năng này, chủ shop sẽ nhận được tất cả các thông báo tin nhắn từ khách hàng tại một màn hình ứng dụng duy nhất.

Tìm hiểu thêm về UPFOS Chat – Phản hồi tin nhanh

6. Sử dụng công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng

Việc quản lý các gian hàng điện tử thủ công đang tốn rất nhiều thời gian và công sức của các nhà bán hàng. Để tập trung vào việc bán hàng một cách tốt nhất thì các phần mềm bán hàng hiện nay được coi là “người năng lực” trợ giúp các gian hàng. Điển hình như  UPFOS - Giải Pháp Bán Hàng Đa Kênh TMĐT giúp:

  • Đăng tải sản phẩm hàng loạt lên sàn Shopee, Lazada…
  • Cập nhật và tự động đồng bộ đơn hàng trên đa kênh, đa cửa hàng
  • Theo dõi toàn bộ thông tin về sản phẩm
  • Kiểm tra và cập nhật tồn kho sau khi đơn hàng được xử lý
  • Theo dõi trạng thái vận chuyển
  • Tạo các chương trình Marketing cho cửa hàng
  • Phân tích và báo cáo kinh doanh theo thời gian thực

Việc làm hài lòng khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất sẽ giúp tăng tỉ lệ quay lại mua hàng lẩn 2, thậm chí nhiều khách hàng chẳng ngại vote 5 sao và viết review cho shop của bạn nhờ những ấn tượng tốt này. Hi vọng những bí quyết chia sẻ trên đây sẽ giúp các chủ shop sẵn sàng cho các đợt Sale lớn 8.8, 9.9, 10.10, 11.11, 12.12 từ các sàn sắp tới!

Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý hiệu quả trên các kênh Thương Mại Điện Tử để tối ưu nguồn nhân lực? Đăng Ký và dùng thử ngay UPFOS để được trải nghiệm giải pháp được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia ecommerce với nhiều năm kinh nghiệm!

Về UPFOS Việt Nam

UPFOS là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Thương Mại Điện Tử được vận hành và phát triển bởi đội ngũ công nghệ với nhiều năm kinh nghiệm, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp và thương hiệu trên đa sàn.

Nền Tảng Liên Kết của chúng tôi bao gồm Shopify, các sàn TMĐT tại Việt Nam Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và các sàn chủ đạo trên khắp Đông Nam Á.

UPFOS – vượt trội hơn cả ERP, là giải pháp được tin dùng bởi các thương hiệu lớn Oppo, Realme, Colgate giúp khai phá tiềm năng vận hành và tiết kiệm chi phí.