Một Nền Tảng, Triệu Khả Năng

Gợi Ý 5 Chiến Lược "Chốt nghìn đơn" Online


Sự kiện 6.6 vừa qua trôi qua nhanh như một cơn bão, chủ shop đã ghi được thành quả gì tại cơn sốt Siêu Sale Giữa Năm (Mid-year) này. “Chốt nghìn đơn” là câu nói phổ biến trên sàn Thương Mại Điện Tử hiện nay. Người quan tâm thì đi tìm bí kíp, người đạt được liền có thành tựu để chia sẻ.

Muốn chốt nghìn đơn có nhiều cách, nhưng cơ bản nhất vẫn là việc có những chiếc lược xây dựng nền tảng gian hàng trên đa kênh. Dù chủ shop đang/sắp kinh doanh ở sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki, Sendo thì vẫn cần tập trung đầu tư 5 chiến lược nếu muốn chốt nghìn đơn khi kinh doanh online. 

Nội dung sản phẩm, hình ảnh sản phẩm tăng độ phủ bằng SEO chuẩn

SEO sản phẩm online chốt nghìn đơn hiệu quả

SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization” – tổ hợp phương pháp giúp nâng cao thứ hạng của một Shop hay một sản phẩm lên top kết quả tìm kiếm, hiển thị khi khách hàng tìm sản phẩm bằng cách gõ nội dung tìm kiếm lên sàn.

SEO chuẩn giúp shop đạt mục tiêu cao nhất là có thể lên top #1 của trang tìm kiếm, cũng như phủ thật sản phẩm ở trang tìm kiếm đó. Bằng việc tối ưu nội dung và hình ảnh sản phẩm theo SEO, bạn có thể tăng độ hiển thị của shop khi khách hàng có nhu cầu liên quan, mà không mất một chi phí quảng cáo nào.

Đừng chỉ tập trung bán trên 1 sàn, sử dụng chiến lược bán đa kênh và tìm hiểu về thuật ngữ omni-channel

Bán hàng đa kênh và quản trị ERP chốt nghìn đơn hiệu quả

"Omni-channel" là mô hình tiếp cận khách hàng ở đa kênh khác nhau với các hình thức tiếp thị, bán hàng, phục vụ và chăm sóc khách hàng nhưng chỉ tập trung quản lý trên một nơi duy nhất.

Việc vận hành gian hàng, tối ưu doanh thu cần có sự phân bổ phát triển trên nhiều kênh khác nhau. Chẳng hạn, nếu bạn đã quen với việc vận hành một cửa hàng trên Shopee hay Lazada.. thì việc làm quen với những nền tảng khác như Sendo, Tiki hoàn toàn là chuyện có thể.

Làm chủ cửa hàng trên đa nền tảng hẳn không hề dễ dàng, nhưng không chủ doanh nghiệp muốn bán hàng nghìn đơn nào muốn đứng ngoài cuộc chơi này. Bằng việc tận dụng sự phát triển công nghệ, sử dụng những phần mềm quản lý, quản trị nhân lực ERP hiệu quả giúp tích hợp nội dung, đồng bộ dữ liệu từ offline đến online, chủ shop hoàn toàn có thể dễ dàng quản lý cửa hàng đa kênh và kết nối những phần mềm quản lý offline như quản lý kho WHS, hậu cần, vận chuyển, POS, hệ thống tài chính.

Livestream đẩy mạnh kênh bán đang là xu thế

Livestream bán hàng chốt nghìn đơn hiệu quả

Livestream là một công cụ phổ biến và tạo luôn tạo nên những “cơn sốt” khủng, hiệu quả trên nhiều nền tảng và đặc biệt là trên các sàn TMĐT. Livestream bán hàng, hay còn được gọi là live commerce giúp các shop có thể tăng tỷ lệ chốt đơn thần tốc so với doanh thu của những ngày thường.

So với những hình thức thông thường, Livestream giúp nhà bán vừa tương tác với khách hàng, vừa giới thiệu sản phẩm dễ dàng và đem lại những trải nghiệm thực, đánh vào tâm lý mong muốn được nhìn thấy tận mắt màu sắc, chất liệu sản phẩm, hình dung về kích thước sản phẩm.

Bên cạnh đó, khách hàng luôn có thể đặt câu hỏi, thắc mắc và được giải đáp ngay lập tức. Việc tương tác hai chiều giữa nhà bán và người mua, hay việc tận dụng những KOL livestream bán hàng thu hút, cùng vô số chương trình minigame, các voucher mua sắm được mang đến trong buổi Livestream góp phần hiệu quả cho việc đem “số” về cho gian hàng, chưa kể đến tăng một lượng khách quen, trung thành đáng kể, theo dõi các buổi Livestream của shop. 

Phân bổ ngân sách hợp lý và hiệu quả cho quảng cáo

Đầu tư quảng cáo chốt nghìn đơn hiệu quả

Việc đầu tư vào chiến lược marketing và cụ thể hơn là dành ngân sách để chạy quảng cáo giúp chủ shop có thể mang “số”, doanh thu về cho shop. Tiếp cận khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau có thể giúp tăng lượng “traffic” đáng kể về gian hàng của mình. Bán hàng online và dù cho gian hàng của bạn ở kênh nào, thì ngoài việc quảng cáo trực tiếp bằng công cụ quảng cáo trên kênh đó như Lazada, Shopee, Nhà Bán Hàng cũng nên cân nhắc các hình thức Digital phổ biến như Facebook, Instagram, Google, Tiktok… để giúp shop được viral.

Có lượng ắt phải cần có cả chất, việc chăm chút một gian hàng chỉn chu về hình thức, chất lượng sản phẩm giúp chủ shop ngoài việc kéo traffic về, mà còn dẫn đến hiệu quả cao trong khả năng chốt đơn, tăng tỉ lệ chuyển đổi.  

Thúc đẩy dịch vụ chăm sóc khách hàng

Quản trị khách hàng chốt nghìn đơn hiệu quả

Việc đầu tư nhân lực hay sử dụng công nghệ thông minh để chăm sóc khách hàng cũng vô cùng cần thiết, từ khâu tư vấn, đến quá trình chốt đơn, vận chuyển và các chương trình hậu mãi, tiếp thị lại sẽ giúp chủ shop đạt được các chỉ số hiệu suất về tỉ lệ phản hồi, điểm đánh giá, tỉ lệ mua lại và hơn thế nữa!

Bên cạnh những bí quyết xây dựng và phát triển cửa hàng với mục tiêu “chốt nghìn đơn” như trên, chủ shop cũng cần tích cực tham gia các chương trình ưu đãi, Flash sale - đặc biệt trong những ngày siêu sự kiện như 7.7, 8.8. 9.9, 10.10, 11.11, 12.12, Black Friday…

Sử dụng giải pháp bán hàng đa kênh TMĐT UPFOS với cơ hội trải nghiệm MIỄN PHÍ nhằm tối ưu chi phí vận hành, quản lý đa cửa hàng trên đa nền tảng Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, tăng tỉ lệ “chốt nghìn đơn”!

Đăng Ký và dùng thử ngay UPFOS để được trải nghiệm giải pháp được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia ecommerce với nhiều năm kinh nghiệm!

Tìm hiểu thêm về tính năng UPFOS:

Về UPFOS Việt Nam

UPFOS là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Thương Mại Điện Tử được vận hành và phát triển bởi đội ngũ công nghệ với nhiều năm kinh nghiệm, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp và thương hiệu trên đa sàn.

Nền Tảng Liên Kết của chúng tôi bao gồm Shopify, các sàn TMĐT tại Việt Nam Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và các sàn chủ đạo trên khắp Đông Nam Á.

UPFOS – vượt trội hơn cả ERP, là giải pháp được tin dùng bởi các thương hiệu lớn Oppo, Realme, Colgate giúp khai phá tiềm năng vận hành và tiết kiệm chi phí.