06 KINH NGHIỆM TẠO NÊN THÀNH CÔNG CHO NHÀ BÁN HÀNG SHOPEE


Vốn ít, mới bắt đầu kinh doanh thì có thể tiếp cận tệp khách hàng rộng rãi không? Nền tảng Thương Mại Điện Tử Shopee đã kéo ngắn khoảng cách và tạo điều kiện tuyệt vời cho tất cả Người Bán có thể kinh doanh trực tuyến với ít chi phí nhưng vẫn đạt hiệu quả tối ưu về doanh số.
Tuy nhiên, để đạt được thành công thì mỗi Nhà Bán Hàng đều cần xây dựng thế mạnh cho riêng mình. Trong bài viết này, UPFOS sẽ bật mí cho bạn 06 kinh nghiệm tạo nên thành công cho người bán Shopee.

1. HÌNH ẢNH SẢN PHẨM THU HÚT

Giữa hàng ngàn sản phẩm, đâu là điểm nổi bật của sản phẩm của bạn thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên?
Khi bán hàng trên Shopee, khách hàng không thể thử, sờ, nắm như ngoài cửa hàng. Do đó, hình ảnh là kênh duy nhất để khách hàng hình dung đặc điểm sản phẩm. Nhà Bán Hàng nên tải lên ít nhất 3 hình ảnh hoặc/và video cho mỗi sản phẩm đẹp, bắt mắt nhất. Hình ảnh có bố cục đẹp, bắt mắt sẽ thu hút lượt click vào xem và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hãy chụp bằng máy ảnh hoặc điện thoại có độ nét cao, phông nền trắng, mặt bằng trưng bày phẳng và hiệu ứng ánh sáng hài hoà sẽ giúp tôn dáng cho các sản phẩm của bạn.
Shopee
Nguồn: Shopee

2. MÔ TẢ SẢN PHẨM CHI TIẾT

Hình ảnh trực quan và mô tả chi tiết sẽ là điểm cộng cho các sản phẩm của bạn. Mô tả sản phẩm càng chi tiết càng giúp bạn tiết kiệm thời gian để giải đáp được tất cả những câu hỏi của khách hàng. Giới thiệu sản phẩm cần chính xác, chi tiết và hấp dẫn, bao gồm các yếu tố như:

  • Nguồn gốc
  • Tính năng, chức năng
  • Chất liệu
  • Các màu hiện có
  • Các size hiện có
  • Hướng dẫn sử dụng

    Sau khi chỉnh sửa hình ảnh đẹp, Nhà Bán Hàng có thể sử dụng tính năng Đăng Tải Hàng Loạt sản phẩm của UPFOS lên các cửa hàng Shopee hoặc đa sàn TMĐT.

    3. THAM GIA FLASH SALE VÀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI CỦA SÀN

    Săn sale 1k của Shopee đã dần trở thành niềm đam mê khó bỏ của các khách “nghiện” Shopee. Vì vậy, tham gia các Flash Sale 1k, 9k… của sàn là một trong những cách tiếp cận được lượng khách hàng “khủng” nhất.
    Để tham gia Flash Sale, bạn đăng nhập theo kênh của người bán, chọn kênh marketing – chương trình của Shopee – chọn chương trình sắp diễn ra và đăng kí. Shopee sẽ duyệt xem sản phẩm của bạn có phù hợp với chương trình khuyến mãi không thì mới cho bạn “nhập hội”.

    Shopee 1
    Nguồn: Shopee

    Ngoài ra, để đổi mới phương thức Marketing, Nhà Bán Hàng có thể luân phiên thay đổi các chương trình khuyến mãi. Một số gợi ý có thể tham khảo như: Mua X tặng Y, hộp quà bí ẩn, giảm giá khi đạt đủ giá trị đơn hàng từ X đồng…Nhà Bán Hàng đều có thể thiết lập các Chương Trình Khuyến Mãi này trên phần mềm UPFOS.

    4. TRỞ THÀNH “SHOP YÊU THÍCH” TRÊN SHOPEE 

    Khi được trao nhãn “Shop Yêu Thích” gian hàng của bạn sẽ thu hút nhiều Người mua hơn vì đây là dấu hiệu đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đồng thời giúp tăng độ hiển thị sản phẩm, do đó Người mua sẽ dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn hơn khi tìm kiếm.
    Để trở thành "Shop Yêu Thích" Nhà Bán Hàng cần thoả mãn đầy đủ các tiêu chí bắt buộc gồm: Doanh số bán hàng tốt, Phản hồi Chat nhanh và có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, Xử lý đơn hàng nhanh chóng và đúng hạn, Tuân thủ chính sách bán hàng của Shopee và không có điểm phạt Sao quả tạ, Có lượng đánh giá Shop và đánh giá sản phẩm tốt…
    Rút ngắn thời gian đạt mục tiêu trở thành “Shop Yêu Thích”  bằng cách tăng tỷ lệ phản hồi và sự hài lòng của khách hàng với UPFOS Chat - Tính năng trò chuyện tức thì mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện tích hợp đa nền tảng. Hỗ trợ nhanh chóng phản hồi các tin nhắn đến từ đa kênh bán, đa cửa hàng chỉ trên một ứng dụng duy nhất. Đồng thời thiết lập thông báo tin nhắn để không bỏ sót thông tin quan trọng từ khách hàng.

    5. ĐẨY SẢN PHẨM LÊN TOP

    “Đẩy sản phẩm” lên top là tính năng thú vị của Shopee giúp đưa sản phẩm của bạn lên đầu danh mục, giữa rất nhiều những mặt hàng khác của đối thủ. Tất nhiên sản phẩm nằm hiên ngang trên top thì người dùng cũng sẽ chú ý hơn và tiện tay bấm vào xem.

    callcenterhelper.com
    Nguồn: callcenterhelper.com

    Việc đẩy này không mất phí, nhưng mỗi ngày bạn chỉ đẩy được 6 lần, mỗi lần được 5 sản phẩm, và cứ cách 4 tiếng mới đẩy được 1 lần. Nếu muốn đẩy thêm thì bạn phải trả phí. Để tối ưu cho Nhà Bán Hàng, hiện UPFOS đã có thể giúp bạn Đẩy Sản Phẩm Tự Động sau mỗi 4h. Bạn không còn phải ngồi canh thời gian hết hạn để đẩy sản phẩm tiếp nữa.

    6. QUẢNG CÁO TỪ KHOÁ SHOPEE ADS

    Khi search một từ khóa nào đó, bạn sẽ thấy có những sản phẩm hiện lên với chữ “tài trợ” bên cạnh. Đó là những sản phẩm được chạy quảng cáo theo hình thức đấu giá từ khóa. Tuy nhiên, tuỳ vào quy mô và định hướng của từng Shop để thiết lập ngân sách chạy Quảng cáo từ khoá phù hợp với sản phẩm bạn đang bán.

     

    Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý hiệu quả trên các kênh Thương Mại Điện Tử để tối ưu nguồn nhân lực? Đăng Ký và dùng thử ngay UPFOS để được trải nghiệm giải pháp được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia E-commerce với nhiều năm kinh nghiệm!

    UPFOS là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Thương Mại Điện Tử được vận hành và phát triển bởi đội ngũ công nghệ với nhiều năm kinh nghiệm, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp và thương hiệu trên đa sàn.

    Nền Tảng Liên Kết của chúng tôi bao gồm Shopify, các sàn TMĐT tại Việt Nam Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và các sàn chủ đạo trên khắp Đông Nam Á.
    UPFOS – vượt trội hơn cả ERP, là giải pháp được tin dùng bởi các thương hiệu lớn Oppo, Realme, Colgate giúp khai phá tiềm năng vận hành và tiết kiệm chi phí.