05 TIPS HAY THÚC ĐẨY DOANH SỐ BÁN HÀNG TRÊN SHOPEE


Shopee hiện đã trở thành một nền tảng phổ biến với các Nhà Bán Hàng trực tuyến toàn Đông Nam Á. Khi chợ truyền thống dần được “chuyển đổi số” lên các sàn TMĐT thì Shopee trở thành nơi tập trung tất cả giao dịch trực tuyến, hoạt động mua sắm, khuyến mãi…tạo điều kiện cho doanh nghiệp bán hàng thuận lợi! Mở gian hàng trên Shopee đã lâu nhưng nhiều Nhà Bán Hàng chưa tối ưu doanh thu và lợi nhuận? Hay nhiều doanh nghiệp muốn mở thêm gian hàng trên Shopee để tăng trưởng doanh số?
Việc của bạn chỉ cần tập trung vào hoạt động thu hút khách tới gian hàng Shopee, việc còn lại cứ để UPFOS lo. Luôn đồng hành cùng Nhà Bán Hàng trên con đường kinh doanh TMĐT, UPFOS bật mí cho bạn 05 Tips hay giúp cửa hàng của bạn trở nên nổi bật và thúc đẩy doanh số nhanh chóng! Hiểu và nắm rõ sự vận hành sẽ giúp doanh nghiệp chuyển mình và sẵn sàng cho bước phát triển lớn mạnh!
TIP 1: TẬN DỤNG CÁC “CHƯƠNG TRÌNH MARKETING” CÓ SẴN TRÊN ỨNG DỤNG
Các Chương Trình Marketing trên ứng dụng Shopee là chiếc chìa khoá quan trọng mở ra cơ hội bán được nhiều sản phẩm hơn trong cùng khoảng thời gian. Đồng thời, những hoạt động khuyến mãi này không những giúp nâng cao nhận thức khách hàng về thương hiệu của bạn mà còn giúp tăng tỉ lệ hiển thị trên trang chủ, tăng lượng khách hàng tiềm năng.
Nguồn: Kênh Người Bán Shopee
Tính năng “Kênh Marketing” trên Shopee hỗ trợ người bán dễ dàng tạo các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá, tặng voucher, combo khuyến mãi…giúp tăng lượt tương tác và được ưu tiên hiển thị trên trang chính. Nhà Bán Hàng được khuyến khích tạo các chương trình Marketing song song với thời gian diễn ra các Lễ Hội Mua Sắm trên sàn. Tuy nhiên, có 1 số lưu ý dành cho các Nhà Bán Hàng khi cài đặt chiến dịch quảng cáo cần đảm bảo các tiêu chí sau:
  1. Giá cả hấp dẫn
  2. Sẵn sàng giảm giá 10% -20%
  3. Thông tin đăng tải cần thu hút, chỉn chu trong hình ảnh và mô tả chi tiết sản phẩm
Gian hàng của bạn có thể bị từ chối tham gia Chương Trình Khuyến nếu không đáp ứng các tiêu chí thu hút khách hàng đưa ra.
Bạn đang quan tâm đến cách tạo một Chiến Dịch Marketing trên sàn Shopee? Liên hệ với UPFOS ngay để được hướng dẫn.
TIP 2: TRÌNH BÀY GIAN HÀNG TRỰC QUAN
Bên cạnh chiến lược về giá cả, cách tạo ấn tượng với khách ngay khi Click chuột vào gian hàng Online của bạn là sự chuyên nghiệp trong cách bày trí gian hàng với thông tin thể hiện trực quan. Do đó, đầu tư vào hình ảnh và mô tả sản phẩm chi tiết giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với đối thủ là một phương án thông minh. Gợi ý nhỏ: để thu hút bạn nên tải lên ít nhất 3 hình ảnh chất lượng cao để hiển thị sản phẩm một cách rõ ràng nhất.
 TIP 3: TĂNG LƯỢNG TRUY CẬP VỚI “TOP SẢN PHẨM BÁN CHẠY”
“Top Picks” hay còn gọi là “Top Sản Phẩm Bán Chạy”là một tính năng được ưa chuộng trên Shopee giúp người bán tăng lượng truy cập của sản phẩm bằng cách hiển thị sản phẩm đó nổi bật trên những trang sản phẩm khác của Shop. Đây là một thủ thuật giúp nâng cao độ phủ của hình ảnh thương hiệu, sản phẩm đến với khách hàng, người bán có thể thêm bốn đến tám sản phẩm trong một bộ sưu tập có thể được hiển thị trên các trang sản phẩm của một người. Điều này khuyến khích người mua thêm nhiều sản phẩm của bạn vào giỏ hàng của họ và do đó làm tăng doanh số tổng thể của Shopee.
Nguồn: Kênh Người Bán Shopee
 TIP 4: TÍCH CỰC THAM GIA “FLASH SALE”
Chương trình Flash Sale rất được các Nhà Bán Hàng yêu thích bởi sự bùng nổ về doanh số trong thời gian chớp nhoáng. Về bản chất của Flash Sale là các sản phẩm được giảm giá “khủng” trong khoảng thời gian nhất định, được ưu tiên giới thiệu ở trang chủ và thường xuyên xuất hiện trong các thông báo quảng cáo của Shopee. Do đó, tham gia Flash Sale giúp tăng khả năng thu hút nhiều lượt nhấp và lượt xem sản phẩm cửa hàng nhất có thể.
Nguồn: Kênh Người Bán Shopee
 Bạn muốn biết thêm cách tham gia Flash Sale trên Shopee? Liên hệ với UPFOS ngay để được hướng dẫn.
TIP 5: KẾT HỢP NHIỀU PHƯƠNG PHÁP GIẢM GIÁ
“Mã Giảm Giá Của Shop” trong Shopee cũng là tính năng hiệu quả giúp Nhà Bán Hàng tăng cường quảng cáo và thúc đẩy nhanh quyết định mua hàng. Đây là đáp án cho câu hỏi “làm sao để tăng lợi nhuận mà không cần giảm giá?”, thông qua việc sử dụng hình thức chiết khấu này sẽ giúp Nhà Bán Hàng tối ưu giá so với những người bán khác.
Cách hoạt động rất linh hoạt khi người bán có thể tự tạo mã giảm giá riêng cho Shop hoặc chạy chương trình khuyến mãi riêng cho sản phẩm, đối tượng khách hàng nhất định.Với tính năng mới này, Shop hoàn toàn quản lý được mức giảm giá, thời hạn sử dụng và số lượng mã muốn tung ra.
 Ngoài hình thức khuyến mãi giảm giá Shopee, tốt hơn hết bạn nên tạo bất ngờ cho khách hàng của mình bằng những món quà miễn phí. Vì vậy, một hệ thống ERP hiện đại với nhiều chiến lược khuyến mãi là những gì bạn cần để giữ chân khách hàng của mình và tăng lượng mua lại.
 UPFOS là Giải Pháp Bán Hàng Đa Kênh toàn diện, mang đến trải nghiệm dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp vận hành nhanh và tốt hơn. Mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ các Nhà Bán Hàng trên sàn thương mại điện tử trở thành người bán hàng trực tuyến thành công.
UPFOS có thể giúp bạn đẩy nhanh tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng bằng cách thiết lập các chương trình khuyến mãi, như Mua X tặng Y, hộp quà bí ẩn, hoặc quà tặng miễn phí với giá trị đơn hàng tối thiểu,... Thoả mãn nhu cầu của mua sắm với kế hoạch “Marketing cá nhân hóa” giúp giữ chân khách hàng và kích thích sự mua lại. Ngoài ra, UPFOS Kích cầu mua sắm bằng cách kết hợp nhiều sản phẩm thành một SKU (Đơn vị lưu kho) như một gói sản phẩm tổ hợp. Đồng thời, hỗ trợ lên kế hoạch định kỳ và thiết lập thời gian thực hiện các chương trình khuyến mãi trên nhiều nền tảng trước mỗi đợt Sale lớn.
 Với UPFOS, việc kinh doanh của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Liên hệ với UPFOS để có những trải nghiệm bất ngờ!
-----
Doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý hiệu quả trên các kênh Thương Mại Điện Tử để tối ưu nguồn nhân lực? Đăng Ký và dùng thử ngay UPFOS để được trải nghiệm giải pháp được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia E-commerce với nhiều năm kinh nghiệm!
UPFOS là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Thương Mại Điện Tử được vận hành và phát triển bởi đội ngũ công nghệ với nhiều năm kinh nghiệm, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp và thương hiệu trên đa sàn.
Nền Tảng Liên Kết của chúng tôi bao gồm Shopify, các sàn TMĐT tại Việt Nam Lazada, Shopee, Tiki, Sendo và các sàn chủ đạo trên khắp Đông Nam Á.
UPFOS – vượt trội hơn cả ERP, là giải pháp được tin dùng bởi các thương hiệu lớn Oppo, Realme, Colgate giúp khai phá tiềm năng vận hành và tiết kiệm chi phí.